VTV.vn - Các gã khổng lồ TMĐT Trung Quốc đang tăng cường triển khai robot để giao hàng trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 qua tiếp xúc giữa người với người.
Dịch vụ giao hàng trực tuyến Meituan Dianping đã đưa ra một sáng kiến "Giao hàng không tiếp xúc" trên khắp Trung Quốc vào tháng trước. Đại diện dịch vụ này cho biết, tuần này họ đã bắt đầu sử dụng xe tự hành để gửi đơn đặt hàng tạp hóa cho khách hàng ở quận Shunyi, Bắc Kinh và đang tìm cách ra mắt dịch vụ giao hàng robot tương tự ở các quận khác trong Thủ đô.
Hồi đầu tháng này, JD.com tuyên bố họ đang cung cấp vật tư y tế cho Bệnh viện số 9 và cửa hàng tạp hóa cho cộng đồng địa phương thông qua các phương tiện tự hành ở Thành phố Vũ Hán, tâm dịch COVID-19 hiện vẫn bị phong tỏa. Nền tảng thuộc sở hữu của Alibaba cũng đã thử nghiệm drone giao hàng thực phẩm và robot trong vài năm.
Theo các chuyên gia, các dịch vụ giao hàng không có tài xế con người có khả năng phát triển mạnh trong ngành công nghiệp giao hàng, vì chúng có thể giảm chi phí lao động và tối đa hóa hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!