VTV.vn - Đến cuối năm nay, Việt Nam có thể thiếu hụt tới 500.000 tấn thịt heo do ảnh hưởng nặng nề của dịch tả heo châu Phi.
Theo báo cáo của Ipsos Business Consulting, thành viên của Ipsos, nguồn thịt heo nhập khẩu và giá bán lẻ thịt heo sẽ gia tăng từ nay đến cuối năm.
Tuy nhiên, tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng khiến nhiều gia đình đã thay đổi cơ cấu bữa ăn và thay thế thịt heo bằng thịt gia cầm, gia súc khác. Sau những biến động của ngành chăn nuôi, người tiêu dùng ngày càng cảnh giác và khó tính hơn trong việc lựa chọn thịt heo. Các sản phẩm thịt heo thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và an toàn hiện đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là nhân tố thúc đẩy các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thịt heo đầu tư mạnh vào các sản phẩm thịt heo thương hiệu và các kênh bán hàng đáng tin cậy nhằm thực hiện chiến lược xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.
Điều này lý giải vì sao thịt heo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng tại chợ lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị giá bán vẫn cao, trong khi heo hơi ở các hộ nuôi nhỏ lẻ lại rất thấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!