VTV.vn - Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc trong tháng 7 đạt 144,2 triệu USD, giảm 44,2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, 7 tháng qua, xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,3 tỷ USD, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng qua dù giá trị đã giảm.
Trong khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm thì các thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và Australia tăng mạnh trong 7 tháng qua.
Xuất khẩu hàng rau quả những tháng cuối năm 2019 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn như: Kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc leo thang gây tâm lý lo ngại cho hoạt động thương mại và đầu tư.
Ngoài ra, nhiều thị trường tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường khắt khe.
Tuy nhiên, hàng rau quả vẫn còn nhiều cơ hội xuất khẩu trong thời gian tới, khi hiệp định EVFTA được thực thi và CPTPP đã có hiệu lực sẽ mang lại những thuận lợi nhất định, tạo điều kiện cho hàng rau quả Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!