Khi các giải thể thao cũng cần tới những nhà phát hành hàng đầu

Đình Cường (VTV Sports)Cập nhật 06:30 ngày 11/02/2020

VTV.vn - Xu thế theo dõi thể thao cũng vì thế mà thay đổi, tạo ra nhiều cơ hội để khán giả thưởng thức hơn.

Công nghệ ngày nay đã mang tới rất nhiều điều tích cực cho cuộc sống của chúng ta và với thể thao cũng không phải ngoại lệ. Các giải thể thao giờ đây cũng tận dụng sự hiện đại của công nghệ để có cho mình 1 hướng đi mới.

Năm 2018, giải VĐQG Tây Ban Nha đã hợp tác với Amazon để sản xuất các tập  phim tài liệu. Dự án này cung cấp cho các khán giải hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha rất nhiều những câu chuyện bên lề thú vị, không chỉ riêng các đội bóng lớn và ngôi sao, mà còn đến từ những CLB nhỏ và các cầu thủ ít khi được nhắc tới.  Sự thành công của loạt phim tài liệu này đã giúp Amazon tiến sâu hơn vào lĩnh vực truyền hình, khi họ đã bắt đầu sở hữu bản quyền của 1 số giải đấu thể thao.

Khi các giải thể thao cũng cần tới những nhà phát hành hàng đầu - Ảnh 1.

Series Drive to Survive gây tiếng vang lớn là sự hợp tác giữa F1 và Netflix

Câu chuyện tương tự cũng đến từ sự hợp tác giữa Công thức 1 và Netflix với series Drive to Survive. Mùa đầu tiên gồm 10 tập đã kết thúc thành công và được khán giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao. Daniel Ricciardo cho rằng series này đã giúp khán giả Mỹ vốn trước đây chỉ thích Indy Car hay Nascar hiểu hơn về F1  và cũng là tiền đề để sản xuất mùa thứ 2 ngay trong năm nay.  Mô hình của Netflix với những tập phim tài liệu chất lượng cũng đang được giải ngoại hạng Anh học hỏi và nhiều khả năng từ đầu mùa tới, những tập phim tài liệu như vậy cũng sẽ được gửi tới người hâm mộ.

Sự lớn mạnh của các nhà phát hành như Netflix hay Amazon là xu thế mới của truyền hình thể thao hiện tại, khi các nhà phát hành trên có nền tảng, còn các giải thể thao có cộng đồng người hâm mộ lớn và trung thành. Xu thế theo dõi thể thao cũng vì thế mà thay đổi, tạo ra nhiều cơ hội để khán giả thưởng thức hơn.