4 sinh viên Việt Nam bị thương trong vụ tai nạn xe bus tại Mỹ

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 26/09/2015 17:09 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu Auroma, thành phố Seattle, Mỹ. (Ảnh: Review Journal)

VTV.vn - Các sinh viên đi trên chiếc xe bus gặp nạn ở Seattle đến từ 6 quốc gia, trong đó có 29 sinh viên Việt Nam, 4 em trong số này bị thương.

Theo cảnh sát Seattle, đã có 4 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương, trong đó có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch vụ sau tai nạn xe bus nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Seattle (Mỹ) hôm 25/9. Được biết, các sinh viên đi trên xe bus đến từ 6 quốc gia, trong đó có 29 sinh viên Việt Nam, 4 em trong số này bị thương.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, ngay sau khi được thông báo về vụ tai nạn, Tổng Lãnh sự quán đã cử cán bộ xuống Seattle để nắm bắt tình hình, hỗ trợ và thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Trong số hơn 50 sinh viên bị thương, có 4 sinh viên Việt Nam đã được xác định là:

- Đinh Thị Nam Phương (sinh ngày 4/8/1997)

- Nguyễn Tú Quyên (sinh ngày 21/1/1997)

- Nguyễn Sơn (sinh ngày 4/1/1998)

- Vũ Khánh Vi (sinh ngày 2/9/1998)

Trong số này, 3 em Tú Quyên, Nguyễn Sơn và Vũ Khánh Vi bị thương nhẹ và đã xuất viện. Riêng trường hợp sinh viên Đinh Thị Nam Phương, do bị thương ở đùi nên phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng và đang được điều trị tại bệnh viện Harborview. Hiện sức khỏe của sinh viên Nam Phương đã được cải thiện và không nguy hiểm tới tính mạng.

Hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã làm việc với Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm giúp người thân của sinh viên Đinh Thị Nam Phương sớm có thị thực nhập cảnh vào Mỹ để tới Seattle. Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường Bắc Seattle cần biết thêm thông tin xin liên hệ vào đường dây nóng: 001-415-425-0228.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước