Afghanistan: Đánh bom liều chết tại Kabul, 14 người thương vong

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 28/12/2015 16:41 GMT+7

Một người đàn ông Afghanistan đứng bên cạnh chiếc xe bị hư hỏng của mình sau cuộc tấn công tự sát ở Kabul ngày 28/1212/2015. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 28/12, phiến quân Taliban đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết trên đường gần sân bay Kabul của Afghanistan làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Theo cảnh sát Afghanistan, mục tiêu của kẻ đánh bom dường như nhằm vào một xe bán tải màu trắng, tương tự loại xe thường được các nhà thầu an ninh sử dụng tại nước này. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kabul Abdul Rahman Rahimi cho biết, vụ đánh bom còn phá huỷ một xe buýt nhỏ, làm vỡ kính cửa sổ các cửa hàng gần đó. Theo ông Rahimi, kẻ đánh bom thực hiện vụ tấn công tại khu vực dân sự này là nhằm gây lo sợ cho người dân Afghanistan.

Trong khi đó, người phát ngôn chính của Taliban tại Afghanistan Zabihullah Mujahid tuyên bố trên trang mạng Twitter, vụ tấn công này nhằm vào một đoàn xe chở các lực lượng nước ngoài và đã gây thương vong lớn. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Kabul cho biết, không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ thành viên nào trong lực lượng của NATO bị tấn công.

Vụ tấn công này xảy ra một ngày sau khi Tham mưu trưởng Lục quân Pakistan, Tướng Raheel Sharif tới Kabul để hội đàm với các lãnh đạo Afghanistan nhằm đặt nền tảng nối lại các cuộc hoà đàm với Taliban. Phiến quân Taliban đã thừa nhận tiến hành một số vụ tấn công trong tháng này tại Afghanistan, trong đó có một vụ tấn công vào một nhà nghỉ của đại sứ quán Tây Ban Nha tại Kabul, một vụ đánh bom liều chết gần căn cứ không quân Bagram khiến 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, giao tranh với quân đội Chính phủ để giành kiểm soát huyện Sangin, tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan...

Tháng 12/2015 đánh dấu một năm kể từ khi các lực lượng Mỹ và NATO kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Afghanistan. Thời gian qua, Taliban đã đẩy mạnh chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm nhằm vào các mục tiêu nước ngoài và Chính phủ Afghanistan, gây thương vong lớn cho dân thường cũng như lực lượng an ninh nước này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước