Afghanistan: Đánh bom xe gần khu nhà người nước ngoài ở thủ đô Kabul

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 01/08/2016 11:39 GMT+7

Cảnh sát đứng gác ở một địa điểm gần hiện trường vụ nổ, ngày 1/8. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Một vụ đánh bom xe đã nhằm vào khu vực tổ hợp dịch vụ hậu cần và quân sự ở ngoại ô thủ đô Kabul, đồng thời một số tay súng tấn công vào khu vực này.

Giới chức an ninh Afghanistan cho biết, sáng sớm nay (1/8), một vụ đánh bom xe đã xảy ra, nhằm vào khu vực tổ hợp dịch vụ hậu cần và quân sự ở ngoại ô thủ đô Kabul, đồng thời một số tay súng tấn công vào khu vực này. Hiện chưa có thông tin chính thức về thương vong.

Theo nguồn tin trên, một chiếc xe tải chở bom đã phát nổ tại lối vào khách sạn Northgate, nơi các nhà thầu nước ngoài lưu trú và được canh gác nghiêm ngặt. Khách sạn này nằm cạnh căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở phía Bắc Kabul. Sức công phá của bom rất mạnh, làm rung chuyển cả thủ đô, khiến một số nhà cách đó vài kilomet bị vỡ cửa kính.

Phiến quân Taliban tuyên bố đã tiến hành vụ nổ bom trên để mở đường cho các tay súng tấn công vào khu tổ hợp trên. Taliban cho rằng có hàng chục người Mỹ thương vong trong vụ tấn công này. Tuy nhiên, nhóm phiến quân này được cho là thường phóng đại thương vong trong các vụ tấn tấn công nhằm vào quân chính phủ và lực lượng an ninh nước ngoài.

Các lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa các tuyến đường dẫn tới khách sạn Northgate và lực lượng đặc nhiệm nước ngoài đã có mặt tại hiện trường.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Taliban đang đẩy mạnh chiến dịch tấn công mùa Hè sau tháng lễ Ramadan vừa kết thúc đầu tháng 7. Trước đó, ngày 23/7, Afghanistan đã chứng kiến một ngày đẫm máu nhất kể từ khi chế độ Taliban bị lật đổ năm 2001. Khoảng 80 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào đoàn người biểu tình tại Kabul. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận đã tiến hành vụ tấn công này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước