Afghanistan: Nổ bom gần lãnh sự quán Ấn Độ

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 05/01/2016 16:57 GMT+7

Binh sĩ Afghanistan đứng gác gần lãnh sự quán Ấn Độ ở Mazar-i-Sharif, Afghanistan, ngày 4/1/2016. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Giới chức Afghanistan cho biết ngày 05/01, một quả bom nhỏ đã phát nổ gần lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Jalalabad, miền Đông nước này.

Phát ngôn viên tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khugyani, cho biết thuốc nổ được đặt bên trong một thùng rác. Ông còn nói rõ giới chức thành phố không chắc ai là mục tiêu của vụ đánh bom này nhưng vào thời điểm bom phát nổ có một đội cảnh sát đang đi ngang qua.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup cho biết lãnh sự quán nước này có thể không phải là mục tiêu bị đánh bom bởi tại khu vực này còn có các lãnh sự quán của Pakistan và Iran.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ nổ. Mục tiêu của vụ tấn công chưa được làm rõ và cũng chưa có ai nhận đứng đằng sau vụ nổ bom này. Kể từ ngày 3/1 vừa qua, các lợi ích của Ấn Độ đã trở thành mục tiêu bị tấn công, trong đó có vụ tấn công lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Mazar-i-Sharif của Afghanistan và vụ tấn công do các phiến quân Hồi giáo thực hiện nhằm vào một căn cứ không quân của Ấn Độ tại bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước