Afghanistan: Quân chính phủ mở chiến dịch phản công giành lại thành phố Kunduz

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 29/09/2015 17:09 GMT+7

Taliban tấn công vào Kunduz. (Ảnh: bgnnews.com)

VTV.vn - Afghanistan đã bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại thành phố Kunduz, miền Bắc nước này bị rơi vào tay phiến quân Taliban một ngày trước đó.

Ngày 29/9, Afghanistan đã bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại thành phố Kunduz, thủ phủ tỉnh Kunduz, miền Bắc nước này bị rơi vào tay phiến quân Taliban một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết đã triển khai thêm binh sĩ tới Kunduz và phát động chiến dịch phản công. Quân chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát nhà tù của thành phố và sở chỉ huy cảnh sát tỉnh này vốn rơi vào tay Taliban vào tối 28/9.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Afghanistan Ayoub Salangi cho biết lực lượng an ninh sẽ giành lại thành phố, đồng thời cam kết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân Taliban chiếm được thành phố này.

Trước đó, ngày 28/9, Taliban đã bất ngờ mở cuộc tấn công theo 3 hướng ở các cửa ngõ vào Kunduz. Đây là lần thứ 3 trong năm nay Taliban tấn công Kunduz - một trong những thành phố giàu có nhất của Afghanistan. Trong hai lần tấn công trước vào tháng 4 và tháng 6, Taliban đã bị đẩy lùi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước