Ai Cập quyết định hủy bỏ lệnh điều chỉnh đồng hồ theo mùa

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 21/04/2015 15:24 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: upperegyptseries.com)

Ngày 20/4, Chính phủ Ai Cập đã nhất trí ngừng thực hiện "giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày" (DST) vào mùa Hè này và thành lập một ủy ban liên bộ nhằm nghiên cứu khả năng hủy bỏ DST.

Trước đó, Chính phủ Ai Cập ra thông báo cho biết đồng hồ sẽ được điều chỉnh lùi một giờ kể từ ngày 1/5 tới theo một đạo luật được ban hành hồi năm ngoái. 

Tuy nhiên, quyết định này đã được hủy bỏ sau khi kết quả một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức theo yêu cầu của Thủ tướng Ibrahim Mahlab cho thấy đa số người dân không ủng hộ áp dụng DST.

DST được áp dụng tại Ai Cập từ năm 1988. Tuy nhiên, sau làn sóng biểu tình ngày 25/1/2011 lật đổ chính quyền của Tổng thống Hosni Mubarak, Chính phủ lâm thời của Thủ tướng Essam Sharaf đã quyết định bãi bỏ chương trình này với lý do "không có tác dụng" tiết kiệm điện dựa theo kết quả nghiên cứu của Bộ Năng lượng.

Tháng 5/2014, Ai Cập đã khôi phục DST vốn bị bãi bỏ cách đấy ba năm trong nỗ lực nhằm giảm nhẹ cuộc khủng hoảng năng lượng trầm trọng ở quốc gia Bắc Phi này. 

Tuy nhiên, DST không được áp dụng trong tháng lễ Ramadan hàng năm của người Hồi giáo nhằm rút ngắn thời gian nhịn ăn. 

Ai Cập đã bốn lần tiến hành điều chỉnh giờ chỉ trong mấy tháng Hè năm 2014 khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn trong khi mục đích tiết kiệm năng lượng không đạt kết quả như mong muốn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước