Anh nâng báo động khủng bố lên mức “nghiêm trọng”

Theo TTX-Thứ bảy, ngày 17/01/2015 10:01 GMT+7

Cảnh sát trên toàn Vương quốc Anh đã được đặt trong tình trạng báo động gần mức cao nhất trước nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Bên cạnh việc nâng mức báo động nguy cơ tấn công khủng bố cảnh sát từ "đáng kể" lên "nghiêm trọng", mức cao thứ tư trong thang 5 điểm, giới chức cảnh sát Anh cũng đang cân nhắc mở rộng việc trang bị súng bắn điện Taser nhằm tăng khả năng tự vệ và trấn áp tội phạm của cảnh sát.

Không giống như các đồng nghiệp ở Pháp và Bỉ, cảnh sát Anh phần lớn không có vũ trang và vũ khí hiếm khi được sử dụng trên các đường phố. Theo một quan chức chống khủng bố, kế hoạch trang bị rộng rãi hơn súng bắn điện Tasers mới đang trong giai đoạn đầu thực hiện nhưng sắp tới sẽ có thêm nhiều cảnh sát được huấn luyện sử dụng loại vũ khí này và được phép mang theo trong các cuộc tuần tra.

Lực lượng cảnh sát tuần tra tại các khu vực có đông người Do Thái sinh sống cũng sẽ được tăng cường trước những lo ngại về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công nhằm vào người Do Thái như vụ bắt giữ con tin tại một siêu thị của người Do Thái xảy ra ở Paris (Pháp) hồi tuần trước. Hiện cảnh sát đã thông báo tới lãnh đạo các cộng đồng Do Thái về những nguy cơ hiện nay để các bên cùng tăng cường hình thức bảo vệ, theo đó tăng cường các biện pháp an ninh bổ sung tại các trường học của người Do Thái.

Phát biểu tại Washington (Mỹ) ngày 16/1 sau cuộc hội đàm với Tổng thống chủ nhà Barack Obama về mối đe dọa khủng bố, Thủ tướng Anh David Cameron nhấn mạnh sau những vụ việc xảy ra tại Pháp và Bỉ trong 10 ngày qua, nước Anh cần hết sức cảnh giác và xem xét kỹ lưỡng mọi nguy cơ, đặc biệt là những nguy cơ nhằm vào cảnh sát để thực hiện mọi hành động ngăn chặn có thể.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước