Anh sẽ gửi 1.000 quân tăng cường cho NATO

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 06/02/2015 05:00 GMT+7

Binh sĩ Anh. (Ảnh: Armyrecognition)

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã công bố kế hoạch bổ sung 1.000 binh sĩ để tăng cường khả năng phòng vệ tập thể của NATO.

Trong khuôn khổ cuộc họp thường kỳ của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra ngày 5/2, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã công bố kế hoạch bổ sung 1.000 binh sĩ để tăng cường khả năng phòng vệ tập thể của NATO.

Các vấn đề thảo luận chính trong phiên họp lần này bao gồm Kế hoạch phòng thủ hạt nhân, quan hệ với Gruzia, những nguy cơ khủng bố gia tăng tại châu Âu và chiến sự tại Ukraine. Các Bộ trưởng đã nhất trí về việc thành lập một mạng lưới các trung tâm chỉ huy quy mô nhỏ trên khắp Đông Âu, hỗ trợ việc triển khai lực lượng phản ứng nhanh của NATO tại khu vực. Nước Anh sẽ đóng góp 1.000 binh sĩ và 4 chiến đấu cơ Typhoon vào lực lượng này.

Ông Michael Fallon, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết: “Tôi xin công bố, tới năm 2017, Anh sẽ gửi 1.000 binh sĩ với vai trò dẫn đầu lực lượng phản ứng cực nhanh của NATO và chúng tôi cũng sẽ đóng góp nhân sự vào các đơn vị chỉ huy phía Đông Bắc và Đông Nam châu Âu”.

Lực lượng mà NATO đang xây dựng là lực lượng mũi nhọn, phản xạ cực nhanh trong các trường hợp xung đột. NATO cho rằng cần tăng cường quân số lực lượng này trong bối cảnh an ninh hiện nay tại châu Âu, với những bất ổn từ Ukraine ở phía Đông và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ phía Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước