Anh - Singapore tăng cường hợp tác kinh tế và an ninh

Hữu Hưng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 29/07/2015 18:38 GMT+7

VTV.vn - Singapore và Vương Quốc Anh nhất trí tăng cường hơn nữa về kinh tế và an ninh, trong đó bao gồm các vấn đề an ninh mạng, phòng chống cướp biển và khủng bố.

Đây là kết quả chuyến thăm chính thức Singapore diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/7 của Thủ tướng Anh David Cameron. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hoan nghênh chuyến thăm lần này của Thủ tướng Anh David Cameron - vào thời điểm quan trọng khi Singapore chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Quốc khánh và cũng là dịp kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo Thủ tướng Cameron, Singapore là nơi có hơn 1.000 doanh nghiệp Anh đang hoạt động. Singapore cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Anh với trị giá 6,5 tỷ Bảng trong năm 2013. Trong khi đó, Vương quốc Anh cũng là điểm đến đầu tư quan trọng nhất của Singapore chỉ sau Trung Quốc.

Tại cuộc làm việc sáng 29/7, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhất trí tăng cường hơn nữa về hợp tác kinh tế, trong đó chú trọng việc đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ tại Singapore và khu vực.

Thủ tướng Cameron cho biết, Anh nhất trí đầu tư 5,5 triệu Bảng cho dự án chung nhằm nghiên cứu các công nghệ mới, nâng cao chất lượng đời sống ở đô thị.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác về an ninh mạng, phòng chống cướp biển cũng như đối phó với chủ nghĩa khủng bố đang hiện hữu ở khu vực và thế giới.

Sau Singapore, Thủ tướng Anh David Cameron đã đến thăm chính thức Việt Nam vào chiều tối nay (29/7), tiếp tục chuyến công du tới các nước ASEAN theo chương trình với trọng tâm nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế cũng như liên kết chống khủng bố với các nước trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước