Anh triển khai quân đội đối phó với bão Desmond

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 07/12/2015 11:54 GMT+7

VTV.vn - Ngày 6/12, Anh đã triển khai lực lượng quân đội, xuồng cứu hộ và một máy bay trực thăng để giải cứu người mắc kẹt trong nước lũ ở nhiều khu vực do bão Desmond.

Chính phủ Anh cũng quyết định triệu tập cuộc họp Ủy ban khẩn cấp (COBRA) trong ngày 7/12 để thảo luận biện pháp khắc phục tình hình nghiêm trọng hiện nay.

Theo lực lượng chức năng, hàng nghìn hộ gia đình và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do mưa lớn và gió giật mạnh trong những ngày cuối tuần qua. Mức báo động "đỏ" đã được ban bố ở miền Tây Bắc England. Hạt Cumbria là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Mưa bão đã khiến cây cầu lịch sử Pooley bị sập, 2 người tại hạt này vẫn mất tích. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hiện hàng nghìn người dân ở khu vực Tây Bắc phải đi sơ tán. Mưa bão kèm gió mạnh với vận tốc 120km/h khiến hàng chục tuyến đường giao thông ngừng hoạt động, giao thông đường sắt bị gián đoạn, hàng chục nghìn ngôi nhà bị cắt điện.

Dự báo, mưa to vẫn tiếp tục hoành hành ở khu vực Tây Bắc, do vậy người dân địa phương được khuyến cáo hết sức thận trọng và hạn chế ra khỏi nhà. Tối 6/12, Cơ quan Môi trường Anh vẫn duy trì cảnh báo lũ lụt tại hơn 130 khu vực, trong đó 46 khu vực có nguy cơ nghiêm trọng.

Desmond là cơn bão mạnh thứ 4 đổ vào Anh trong những tháng gần đây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ khóa:

chính phủ Anh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước