Anh và EU họp bàn về cải cách

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 26/05/2015 16:46 GMT+7

VTV.vn - Ngày 25/5, Thủ tướng Anh David Cameron đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker để thương lượng về sự ở lại của Anh trong Liên minh châu Âu (EU).

Động thái trên được xem là nỗ lực của Thủ tướng Anh trong chương trình cải cách Liên minh châu Âu.

Cuộc gặp giữa Thủ tướng Anh Cameron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Junker diễn ra tại Chequers, hạt  Buckinghamshire, Tây Bắc thủ đô London. Theo đó, hai bên đã tập trung thảo luận về việc cải tổ Liên minh châu Âu và việc Anh có tiếp tục là thành viên của khối này hay không.

Ông Cameron nhấn mạnh người dân Anh mong muốn sự thay đổi từ EU. Trong khi đó, ông Juncker cho biết, sẵn sàng tìm kiếm một giải pháp công bằng cho Anh tại liên minh này.

Vào ngày 28/5 tới, Chính phủ Anh dự kiến sẽ đệ trình lên Quốc hội nước này quy định về quyền bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh trong EU.

Cuộc gặp với ông Juncker lần này cũng bắt đầu một tuần với các hoạt động ngoại giao dày đặc của Thủ tướng Anh Cameron, để thương lượng về việc ra đi hay ở lại của Anh trong Liên minh châu Âu.

Trong những ngày tới, Thủ tướng Cameron sẽ tới Pháp, Đức, Đan Mạch, Ba Lan và Hà Lan để hội đàm với các nhà lãnh đạo châu Âu. Và vào cuối tháng Sáu, ông sẽ giới thiệu chi tiết kế hoạch cải cách Liên minh châu Âu của mình trước cuộc họp Hội đồng châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước