Ba Lan: Tiến hành vòng một bầu cử Tổng thống

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Chủ nhật, ngày 10/05/2015 17:19 GMT+7

Tổng thống Ba Lan Komorowski. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sáng 10/5, hơn 27.000 điểm bỏ phiếu tại Ba Lan đã mở cửa để đón cử tri đi bầu người đứng đầu đất nước trong vòng một cuộc bầu cử Tổng thống.

Theo kết quả thăm dò trước bầu cử, trong số 11 ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Ba Lan, ưu thế đang nghiêng về đương kim Tổng thống Komorowski, thuộc đảng Cương lĩnh Công dân, với 40% số người được hỏi ủng hộ ông.

Phương châm tranh cử của ông Komorowski là "hòa hợp và an ninh", trong đó cần củng cố quân đội và khả năng phòng thủ quốc gia trước bối cảnh các mối đe dọa liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Đối thủ cạnh tranh chính của ông Komorowski là ứng cử viên đảng đối lập Luật pháp và Công lý Andrzej Duda, với 30% số người được hỏi ủng hộ. Trong chiến dịch tranh cử, ông Duda cam kết sẽ rộng rãi hơn trong vấn đề phúc lợi xã hội.

Nếu không ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu ủng hộ trong vòng một cuộc bầu cử Tổng thống, hai ứng viên có số phiếu cao nhất sẽ phải bước vào vòng hai cuộc bầu cử, dự kiến diễn ra ngày 24/5 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước