Bang Iowa của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp vì cúm gia cầm

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 03/05/2015 16:50 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Thống đốc bang Iowa của Mỹ Terry Branstad ngày 2/5 đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp, sau khi dịch cúm gia cầm bùng phát nhanh chóng tại tiểu bang miền Bắc này.

Iowa là bang sản xuất và cung cấp trứng lớn nhất cho thị trường nội địa Mỹ và đã trở thành bang thứ 3 của nước này phải ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp vì cúm gia cầm bùng phát.

Lệnh tình trạng khẩn cấp có hiệu lực ngay lập tức và sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tháng 5, tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh. Lệnh tình trạng khẩn cấp cho phép nhà chức trách triển khai những biện pháp khẩn cấp để ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch cúm, được đưa ra ngay sau khi giới chức nông nghiệp bang kết luận 4 trang trại gia cầm mới ở Iowa bước đầu đã có xét nghiệm dương tính với virus cúm gia cầm.

Tới nay, dịch cúm gia cầm đã khiến nhà chức trách Mỹ phải tiêu hủy 21 triệu con gà trên toàn quốc. Hàng chục nước đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn, hoặc một phần nhập khẩu gia cầm từ Mỹ kể từ khi nước này phát hiện dịch cúm gia cầm hồi tháng 12/2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước