Báo Độc lập của Anh sẽ ngừng phát hành ấn phẩm báo in

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/02/2016 18:22 GMT+7

Một ấn phẩm của The Independent trên các sạp báo vào thứ 6 tuần trước. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một trong những tờ báo uy tín hàng đầu của Anh là The Independent (báo Độc lập) sẽ ngừng xuất bản báo giấy từ ngày 26/3/2016.

Thay vào đó, The Independent sẽ chuyển sang tập trung phát triển báo điện tử. Đây có lẽ là thông tin gây sốc không chỉ đối với những độc giả yêu mến tờ báo gần 30 năm tuổi này mà cả ngành công nghiệp báo in ở Anh. Như vậy, báo Độc lập sẽ trở thành tờ báo đầu tiên của Anh chỉ dùng bản điện tử.

Chia sẻ về quyết định đình bản báo in, ông chủ của tờ Độc lập cho biết, tờ báo này đã phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: tiếp tục ấn phẩm báo in đang ngày càng sụt giảm doanh thu hay thay đổi dựa trên nền tảng kĩ thuật số để xây dựng một tương lai bền vững và mang lại lợi nhuận cho tờ báo.

Tờ Độc lập đã tạo ra bước đột phá trong làng báo chí Anh và thế giới khi ra mắt vào những năm 1980. Vào thời kỳ hoàng kim, tờ báo này đã phát hành tới 400.000 bản in/ngày. Tuy nhiên, hiện con số bản in chỉ khiêm tốn ở mức 40.000 bản. Trong khi đó, báo điện tử Độc lập thu hút lượng độc giả lên đến 58 triệu người và là một trong những tờ báo điện tử hoạt động mạnh nhất trên các mạng xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước