Bão Erika tàn phá Dominica và hướng tới Mỹ

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 29/08/2015 09:55 GMT+7

Đường đi và vị trí bão Erika. (Nguồn: cnbc.com)

VTV.vn - CH Dominica ngày 28/8 đã ban bố báo động cấp cao nhất sau khi cơn bão nhiệt đới Erika đổ bộ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người trên 1 đảo nhỏ nằm phía Đông nước này.

Cơ quan khí tượng quốc gia Dominica dự báo theo hướng đi của Erika, cơn bão sẽ sớm đổ bộ vào đảo chính. Với sức gió lên tới 85km/h, cơn bão có thể mang đến lượng mưa tới 300 mm tại nhiều khu vực của Dominica và Haiti cũng như các đảo Virgin, Puerto Rico, Turks và Caicos trong ngày 29/8. Mưa bão có khả năng gây lũ quét và sạt lở đất. Các trường học hiện đã đóng cửa, các tổ chức dân sự đã được lệnh sẵn sàng chống bão. Bãi biển và tàu thuyền đã được ban bố lệnh cấm đi lại.

Trước đó, ngày 27/8, Erika đã tàn phá qua đảo Ian Pinard, cách thủ đô Santo Domingo chỉ 145km sau khi quét qua khu vực nhóm đảo Lesser Antilles ở Caribe. Theo giới chức đảo này, có ít nhất 20 người đã thiệt mạng và có khả năng sẽ còn tăng do nhiều người vẫn đang mất tích sau trận bão. Tại Puerto Rico, bão đã khiến gần 150.000 người sống trong cảnh mất điện dù không gây thiệt hại lớn nào khác.

Trong khi đó, bang Florida của Mỹ cũng đang khẩn trương phòng chống bão, giới chức bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Bất chấp sự nguy hiểm của bão Erika, các nhà khí tượng cho rằng bão sẽ mang lại những cơn mưa cho nhiều khu vực đang chịu hạn hán của Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước