Bạo lực bùng phát tại Ai Cập

Thu Giang (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 26/01/2015 15:49 GMT+7

Trong 2 ngày vừa qua đã có ít nhất 18 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình trên khắp Ai Cập.

Các cuộc bạo loạn tại Ai Cập bùng phát đúng vào dịp đánh dấu 4 năm cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ chính quyền của ông Mubarak. Mới đây nhất cuộc đụng độ nổ ra hôm qua (25/1) giữa người biểu tình và cảnh sát tại một quận phía Đông thủ đô Cairo, đã khiến ít nhất 9 người biểu tình và 1 cảnh sát thiệt mạng. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay và triển khai xe bọc thép để giải tán người biểu tình trên các đường phố.

Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát bắt đầu nổ ra sau cái chết của một nhà hoạt động đang tham gia tuần hành ở Cairo hôm thứ Bảy (24/1).

Trước tình hình trên, chính quyền Ai Cập đã đưa ra báo động an ninh và y tế ở mức cao, đồng thời thắt chặt an ninh tại các thành phố lớn. Đến nay cảnh sát đã bắt giữ được gần 400 người tham gia vào các cuộc đụng độ.

Theo thống kê, trong dịp lễ kỷ niệm năm 2014, hơn 100 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình với lực lượng an ninh và người dân địa phương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

xe bọc thép

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước