Bão Noul đổ bộ Philippines, 2 người thiệt mạng

Thanh Thủy (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 11/05/2015 13:14 GMT+7

VTV.vn - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng sau khi cơn bão mạnh Noul đổ bộ vào tỉnh Cagayan, miền Đông Bắc Philippines.

Bão Noul đã đổ bộ vào tỉnh Cagayan, tỉnh chuyên sản xuất lúa gạo của Philippines, nằm cách thủ đô Manila khoảng 400 km về phía Bắc. Bão mạnh đã quật đổ nhiều cây cối, san phẳng nhiều ngôi nhà, điện bị cắt trên diện rộng, hàng loạt chuyến bay và dịch vụ phà đã bị hủy bỏ.

Cơ quan kiểm soát thảm hoạ quốc gia Philippines cho biết, hai người đã thiệt mạng do bị điện giật khi đang gia cố mái nhà trong lúc bão mạnh tại thị trấn Aparri.

Nhà chức trách Philippines cảnh báo, bão có thể gây lở đất và lũ quét tại nhiều khu vực tại thung lũng Cagayan. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, hàng nghìn người sống tại các làng ven biển đã được chính quyền địa phương sơ tán lên những vị trí cao hơn.

Chính quyền tỉnh Cagayan nhấn mạnh, bão đã đi qua song vấn đề ưu tiên hiện này là khắc phục hậu quả khi nhiều ngôi nhà tại các vùng ven biển đã bị hư hại nặng nề.

Đến trưa nay (11/5), bão Noul đã suy yếu với sức gió gần tâm bão là 160 km/h và dự kiến sẽ giảm cường độ khi hướng về phía Nam Nhật Bản vào ngày mai (12/5).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước