Bão tuyết làm tê liệt hoạt động giao thông tại Mỹ

TCKD-Thứ ba, ngày 27/01/2015 10:46 GMT+7

Các bang thuộc khu vực miền Đông Bắc nước Mỹ hiện đang phải đối mặt với một trận bão tuyết lớn có tên gọi quốc tế là Juno, với lượng tuyết rơi được dự báo có thể dày tới hơn 1m.

Bão tuyết đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động giao thông của nhiều khu vực tại nước Mỹ. Tình trạng khẩn cấp đã lần lượt được ban bố tại các bang phía Đông Bắc như: Massachusetts, New York, New Hampshire…

“500 vệ binh quốc gia đã được điều động đến các khu vực công cộng để hỗ trợ khi xảy ra trường hợp khẩn cấp”, ông Charlie Baker - Thống đốc bang Massachusetts cho hay.

Bà Gina Raimondo - Thống đốc bang New Hampshire cũng cho biết: “Tôi đã thông báo cho người dân không nên ra khỏi nhà sau 20h. Điều này sẽ giúp mọi người được an toàn".

Thời tiết xấu cũng gây ảnh hưởng tới hoạt động vận chuyển hàng không. Nhiều người Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ mắc kẹt tại các sân bay do các chuyến bay không thể cất cánh. Các nhân viên hàng không đã phải khuyến cáo khách hàng nên gọi điện thoại kiểm tra lịch trình chuyến bay trước khi tới sân bay.

Cho tới thời điểm này, hơn 6.000 chuyến bay đã bị hoãn tại các sân bay New York, Boston, Philadelphia. Riêng tại New York, con số này đã lên hơn 2.000 chuyến bay quốc tế và nội địa. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước