Bầu cử Anh: Hai chính đảng lớn nhất vẫn giành nhau từng điểm

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 20/04/2015 05:30 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ lĩnh Công đảng Ed Miliband (phải). (Ảnh: walesonline.co.uk)

VTV.vn - Tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh không đổi so với tuần trước, đạt 36% trong khi tỷ lệ ủng hộ Công đảng của Thủ lĩnh Miliband giảm 2 điểm xuống 32%.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho biết vẫn không có sự chênh lệch đáng kể nào giữa đảng Bảo thủ cầm quyền và Công đảng đối lập khi cuộc tổng tuyển cử tại Anh chỉ còn hơn hai tuần nữa sẽ diễn ra.

Theo kết quả thăm dò của tổ chức Opinium đăng trên báo "Observer" (Nhà quan sát), tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron không đổi so với tuần trước, đạt 36% trong khi tỷ lệ ủng hộ Công đảng của Thủ lĩnh Ed Miliband giảm 2 điểm xuống 32%. Tỷ lệ ủng hộ đảng Độc lập Anh (UKIP) tăng 2 điểm lên 13% trong khi tỷ lệ ủng hộ đảng Dân chủ Tự do (Lib Dem) tăng 1 điểm lên 8%. Tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Xanh là 5% (giảm 1 điểm) và đảng Dân tộc Scotland (SNP) không đổi ở mức 4%.

Opinium thực hiện cuộc thăm dò này bằng hình thức trực tuyến với gần 1.955 người Anh từ 18 tuổi trở lên trong hai ngày 16-17/4 vừa qua. Trong khi đó, kết quả thăm dò do tổ chức YouGov thực hiện đăng trên tờ "Sunday Times" (Thời báo Chủ nhật) lại cho thấy Công đảng đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 36%, cao hơn 3 điểm so với đảng Bảo thủ. Cuộc thăm dò của tổ chức ICM đăng trên tờ "Sunday Telegraph" (Điện tín Chủ nhật) cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai chính đảng lớn nhất hiện ngang nhau ở mức 32%.

Giới quan sát nhận định với các kết quả thăm dò này, khả năng cao là chính phủ sắp tới ở Anh vẫn tiếp tục là một Chính phủ liên minh. Về sự tín nhiệm của cử tri Anh đối với người sẽ lãnh đạo Chính phủ sắp tới, các cuộc thăm dò cho thấy 46% số người được hỏi cho rằng ông Cameron sẽ là thủ tướng tốt nhất sau cuộc tổng tuyển cử so với 27% dành sự ủng hộ cho ông Miliband. Khi buộc phải lựa chọn giữa hai người, ông Cameron cũng vẫn giành được sự ủng hộ cao hơn với tỷ lệ 54% so với 46% chọn ông Miliband.

Nếu Công đảng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 7/5 tới, có 43% cử tri Anh ủng hộ ông Miliband vào vị trí Thủ tướng; trong khi 50% cho rằng đại diện Công đảng chưa sẵn sàng ở vị trí người đứng đầu Chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước