Bầu cử tại Anh: Nhiều vấn đề lớn sẽ có lời giải

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 05/05/2015 05:00 GMT+7

VTV.vn- Chỉ còn 3 ngày nữa, nước Anh sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử để bầu ra Quốc hội mới và kết quả sẽ quyết định thành phần Chính phủ mới của nước Anh trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Đây là sự kiện đang được theo dõi sát sao không chỉ tại Anh, mà cả châu Âu nói chung, vì kết quả bầu cử liên quan trực tiếp đến một vấn đề lớn: Nước Anh lựa chọn cho mình mối quan hệ như thế nào với Liên minh châu Âu. Mối quan hệ này đã trở nên gập ghềnh thời gian qua do những ý kiến kêu gọi Anh rút khỏi Liên minh châu Âu, một viễn cảnh nếu xảy ra sẽ là một chuyện động trời.

Một nội dung trong cuộc bầu cử cũng thu hút sự quan tâm ở nhiều nước khác trên thế giới đó là chính sách nhập cư - một chủ đề tranh luận cũng đang nóng lên trong chiến dịch tranh cử của các đảng tại Anh. Nội dung này liên quan đến những nước có đông người nhập cư vào Anh, phần lớn là các nước châu Á.

Cuộc bầu cử lần này càng đáng quan tâm hơn khi tỷ lệ ủng hộ dành cho các đảng đang không có sự chênh lệch lớn, khiến cho cuộc bầu cử được dự đoán sẽ là cuộc chạy đua sít sao nhất ở Anh trong vài thập kỷ trở lại đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước