Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo

Kim Dung (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/09/2015 20:13 GMT+7

VTV.vn - Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ 4, giai đoạn 2010 - 2015.

Sáng nay (30/9), tại TP.Hồ Chí Minh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ 4, giai đoạn 2010 - 2015. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

5 năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư sống tốt đời, đẹp đạo gắn với 10 nội dung phong trào thi đua do Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực. Từ các phong trào đã và đang có ngày một nhiều người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Chỉ tính riêng trong thời gian này, đồng bào Công giáo trên cả nước đã đóng góp khoảng 600 tỉ đồng, xây hàng trăm căn nhà tình nghĩa, tình thương trao tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo trong các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua, đồng thời cho rằng những kinh nghiệm được rút ra trong hội nghị biểu dương lần này sẽ góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Nhân dịp này, Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam cũng phát động phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2015 - 2020.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước