Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

-Thứ tư, ngày 02/03/2016 11:16 GMT+7

Tỷ phú người Mỹ Bill Gates. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Theo công bố của tạp chí Forbes, tỷ phú người Mỹ Bill Gates đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới với giá trị tài sản ròng 75 tỷ USD.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2016, theo đó, người sáng lập hãng phần mềm Microsoft của Mỹ, ông Bill Gates một lần nữa đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới với giá trị tài sản ròng 75 tỷ USD. Đây là lần thứ 17 ông Bill Gates giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới trong vòng 22 năm qua.

Chủ công ty bán lẻ hàng may mặc và là người sáng lập hệ thống hàng hiệu Zara của Tây Ban Nha, ông Amancio Ortega xếp thứ hai với trị giá ròng tài sản là 67 tỷ USD.

Chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffet xếp thứ 3 với trị giá tài sản ròng là 60,8 tỷ USD.

Mỹ vẫn đứng đầu thế giới trong danh sách tỷ phú với 540 người. Trung Quốc đứng kế tiếp với 251 tỷ phú, cao hơn 70 người so với năm ngoái. Đứng thứ 3 là Đức với 120 tỷ phú, Ấn Độ với 84 tỷ phú và Nga với 77 tỷ phú.

Tạp chí Forbes cũng cho biết 221 người từng là tỷ phú đã bị gạt ra khỏi danh sách năm nay khi trị giá ròng tài sản tính bằng đồng USD sụt xuống dưới mức 9 con số. Trong khi đó, có thêm 198 nhà tỷ phú mới được đưa vào danh sách.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước