Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ công du châu Âu

Thu Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 23/06/2015 19:15 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Ursual von der Leyen (trái) và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter duyệt đội danh dự tại Bộ Quốc phòng Đức ở Berlin, ngày 22/6. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang có chuyến công du châu Âu.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang có chuyến công du châu Âu nhằm tìm kiếm vai trò lớn hơn của các đồng minh NATO đối với các vấn đề toàn cầu, đặc biệt là tại châu Âu. Về phần mình, Lầu Năm Góc cam kết đóng góp những khí tài quân sự tối tân cho Lực lượng phản ứng nhanh mới được thành lập của NATO.

Trong chuyến thăm châu Âu lần này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ có chặng dừng chân tại Đức, Estonia và lần đầu tiên tham dự hội nghị các Bộ trưởng Bộ Quốc phòng NATO trên cương vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ. Trọng tâm chương trình nghị sự của chuyến thăm là sự hợp tác với NATO nhằm đối phó với các mối đe dọa mà châu Âu đã và đang phải đối mặt, trong đó có cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và Syria; giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine; quan hệ với Nga cũng như việc gia tăng triển khai quân và thiết bị quân sự của Mỹ tại các quốc gia Đông Âu.

Ông Ashton Carter, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Chúng tôi làm như vậy vì Mỹ đã có cam kết sâu sắc đối với hệ thống phòng thủ tập thể của châu Âu, như vẫn vậy từ hàng thập kỷ nay và sẽ luôn luôn như vậy. Chúng tôi cũng hoan nghênh sự đóng góp của các đồng minh NATO”.

Ông Carter cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ các thiết bị tình báo, giám sát và trinh sát bao gồm các máy bay có người lái hoặc không người lái, đồng thời Mỹ cũng sẽ cung cấp các lực lượng đặc biệt, các chuyên gia và lực lượng quân đội cao cấp cho lực lượng phản ứng nhanh mới được thành lập của NATO. Điều này đồng nghĩa với việc Washington sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ ở châu Âu trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước