Bộ trưởng Du lịch Brazil từ chức vì dính bê bối tham nhũng

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 17/06/2016 12:10 GMT+7

Bộ trưởng Du lịch Brazil Henrique Alves. (Nguồn: jornalggn.com.br)

VTV.vn - Bộ trưởng Du lịch Brazil Henrique Alves đã xin từ chức, do bị cáo buộc dính líu tới vụ bê bối tham nhũng khổng lồ ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Ông Henrique Alves là bộ trưởng thứ ba trong Chính phủ Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer phải ra đi, vì bị cáo buộc nhận hơn 425.000 USD tiền hối lộ trong giai đoạn 2008 - 2014. Người tiết lộ thông tin này chính là ông Sergio Machado - nguyên Chủ tịch Công ty vận tải Transpetro, một công ty con của Petrobras.

Trong đơn xin từ nhiệm, Bộ trưởng Alves, người của Đảng Phong trào dân chủ Brazil cầm quyền, cho biết lý do ra đi vì không muốn làm ảnh hưởng tới uy tín của Chính phủ lâm thời.

Vụ bê bối Petrobras bị phanh phui từ tháng 3/2014 đã gây chấn động chính trường Brazil. Hơn 100 cá nhân chính thức bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng, trong đó có hàng chục lãnh đạo từ các tập đoàn xây dựng và kỹ thuật hàng đầu Brazil. Khoảng 50 chính trị gia, trong đó có nhiều nghị sĩ và thống đốc bang, nằm trong diện bị điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước