Bộ trưởng Y tế Brazil mắc COVID-19 khi đang tháp tùng Tổng thống dự họp ở Mỹ

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 22/09/2021 17:16 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga. Ảnh: Reuters

VTV.vn - Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, khi tháp tùng Tổng thống Brazil tham dự kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ.

Văn phòng truyền thông của Chính phủ Brazil cho biết, ông Marcelo Queiroga sẽ ở lại New York trong tình trạng cách ly, những thành viên còn lại của đoàn Brazil đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ông Queiroga cho biết, đã luôn đeo khẩu trang khi vào tòa nhà Liên Hợp Quốc.

Chính quyền thành phố New York yêu cầu những người vào trụ sở Liên Hợp Quốc sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng vaccine. Tuy nhiên theo Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Thư ký không thể yêu cầu các nhà lãnh đạo thế giới chứng minh rằng họ đã được tiêm vaccine hoặc ngăn họ vào trụ sở.

Tổng thống Brazil Bolsonaro trước đó đã bác bỏ các yêu cầu của Liên Hợp Quốc về việc tất cả những người tới dự kỳ họp Đại hội đồng phải tiêm vaccine.

COVID-19 hoành hành, Brazil thay Bộ trưởng Bộ Y tế lần thứ 4 COVID-19 hoành hành, Brazil thay Bộ trưởng Bộ Y tế lần thứ 4

VTV.vn - Tổng thống Brazil đã bổ nhiệm Tiến sĩ Marcelo Queiroga làm Bộ trưởng Bộ Y tế mới, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại nước này vượt tầm kiểm soát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước