Các bên xung đột ở Syria kết thúc vòng đàm phán mới tại Moscow

Lan Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.v-Thứ bảy, ngày 11/04/2015 07:01 GMT+7

Đặc phái viên của Nga Vitaly Naumkin.

VTV.vn - Ngày 10/4, đại diện Chính phủ Syria và phe đối lập đã kết thúc cuộc đàm phán kéo dài 4 ngày tại thủ đô Moscow (Nga), nhằm tìm lối thoát cho cuộc nội chiến kéo dài 4 năm.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết thúc 4 ngày đàm phán, Đặc phái viên của Nga Vitaly Naumkin cho biết, mặc dù đại diện của Chính phủ Syria và phe đối lập đã đồng ý trên nguyên tắc về một giải pháp chính trị, song các bên vẫn không thể đạt được thỏa thuận về các biện pháp xây dựng lòng tin.

"Thực tế, chúng tôi đã không thể đi đến một thỏa thuận, đặc biệt là các biện pháp xây dựng lòng tin. Cuộc đàm phán 4 ngày qua không đủ thời gian để làm việc này. Đây là một vấn đề rất khó khăn, đòi đòi các bên phải tiếp tục các cuộc đối thoại” - ông Vitaly Naumkin nói.

Cũng như cuộc đàm phán diễn ra tháng 1 vừa qua ở Moscow, lãnh đạo nhóm đối lập lớn nhất Syria là Liên minh Dân tộc (SNC) đã không tham dự vòng đàm phán lần này.

Nga đã khởi động sứ mệnh trung gian hòa giải trong cuộc xung đột tại Syria từ háng 9 năm ngoái. Tháng 1 vừa qua, Nga đã đứng ra tổ chức vòng đàm phán thứ nhất giữa đại diện Chính phủ Syria và các nhóm đối lập. Kết thúc vòng đàm phán này, các bên đã nhất trí duy trì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, giải quyết xung đột một cách hòa bình và bằng biện pháp chính trị, bác bỏ mọi sự can thiệp của nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước