"Các địa điểm bỏ phiếu tại Hy Lạp khá vắng vẻ"

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 05/07/2015 14:46 GMT+7

VTV.vn - Đó là ghi nhận của phóng viên VTV về tình hình bỏ phiếu đang diễn ra tại Hy Lạp.

Cuộc trưng cầu dân ý tại Hy Lạp đang trở thành tâm điểm chú ý của châu Âu. Theo đó, 7h sáng ngày 5/7 (giờ địa phương) tức là 11h trưa ngày 5/7 (giờ Việt Nam), cử tri nước này đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc đồng ý hay không với đề xuất của các chủ nợ.

Đây là sự kiện không chỉ quan trọng với tương lai của Hy Lạp mà còn với cả khối các nước sử dụng đồng Euro và Liên minh châu Âu.

Phóng viên Lê Hồng Quang có mặt tại Athens, Hy Lạp cho biết: "Các địa điểm bỏ phiếu đã mở cửa nhưng còn khá vắng vẻ. Bởi ngày thường, người Hy Lạp đã dậy muộn, trong khi đó, hôm nay (ngày 5/7) là Chủ nhật nên họ còn dậy muộn hơn. Không những vậy, cuộc bỏ phiếu kéo dài 12 tiếng nên thời gian còn nhiều".

"Phòng bỏ phiếu được trang trí khá đơn giản với hai lá cờ của Hy Lạp và Liên minh châu Âu. Một số phòng bỏ phiếu còn có nhạc nền khá nhỏ, điệu nhạc có thể tạm gọi là quốc ca Liên minh châu Âu. Do còn sớm nên tại quảng trường trung tâm cũng như ở nhiều địa điểm công cộng khá vắng vẻ" - phóng viên Lê Hồng Quang cho biết thêm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước