Cảnh sát Malaysia bắt giữ 3 đối tượng tình nghi khủng bố

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 20:42 GMT+7

1 trong 3 nghi phạm bị bắt giữ. (Ảnh: thestar)

VTV.vn - Ngày 25/9, cảnh sát Malaysia cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi khủng bố sau khi các Chính phủ phương Tây cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở quốc gia này.

Theo nguồn tin, chiến dịch này dựa trên lời khai của các nghi phạm bị bắt giữ trước đó rằng chúng đã lên kế hoạch các cuộc tấn công nhằm vào tài sản quan trọng với quốc gia và các lợi ích của phương Tây, cũng như các địa điểm công cộng.

Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Malaysia Noor Rashid Ibrahim nêu rõ, 1 trong 3 đối tượng bị bắt là công dân nước này, 2 người còn lại mang quốc tịch Indonesia và Syria. Các đối tượng này ở trong độ tuổi từ 30-51. Cảnh sát khẳng định một trong những nghi phạm nước ngoài này đã thường xuyên đến Yemen và tới Malaysia cách đây vài ngày.

Trước đó, ngày 24/9, Đại sứ quán Mỹ cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại của Australia đã khuyến cáo công dân hai nước tránh đến tuyến phố du lịch nổi tiếng Jalan Alor ở thủ đô Kuala Lumpur do lo ngại nguy cơ xảy ra hành động khủng bố. Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia cũng cảnh báo công dân nước này tránh xa Jalan Alor, bởi có “thông tin đáng tin cậy về nguy cơ xảy ra hành động khủng bố” tại đây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước