Cảnh sát Thái Lan truy tìm thêm nghi phạm của vụ nổ bom ở Bangkok

TL (theo Reuters)-Thứ tư, ngày 19/08/2015 11:46 GMT+7

Các nhân viên điều tra thu giữ vật chứng trên cây cầu ở bến Sathorn, nơi diễn ra vụ nổ bom thứ 2 (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát quốc gia ở Thái Lan cho biết, vụ nổ bom ở Bangkok không thể do một người lên kế hoạch và thực hiện.

Sau khi công bố đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là kẻ gây ra vụ nổ bom đầu tiên ở Bangkok, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã nghi phạm này. Trong video, người đàn ông mặc áo phông màu vàng, đi vào ngôi đền Erawan với chiếc balo màu đen trên người nhưng ít phút sau, lại đi ra mà không có balo đeo trên vai.

Mới đây, giới chức Thái Lan khẳng định, cảnh sát đang triển khai truy tìm thêm kẻ được coi là đồng lõa với nghi phạm. Prawut Thawornsiri – phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát quốc gia cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ người đàn ông đeo balo đó là nghi phạm của vụ nổ bom. Chúng tôi cũng đang truy tìm nghi phạm khác có liên quan đến vụ nổ. Thông thường, các cuộc tấn công như thế này không chỉ do một người lên lên kế hoạch và thực hiện”.

Ông Prawut Thawornsiri cũng nói rằng, những vật chứng thu được ở hiện trường đều cho thấy đó là bom tự chế, sử dụng chất nổ TNT. Tuy nhiên, cảnh sát chưa khẳng định được hai vụ nổ bom có mối liên hệ với nhau hay không. Điểm chung duy nhất là cả hai đều xảy ra ở nơi đông người và thu hút khách du lịch.

Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpanmuang cho biết, nghi phạm có thể là người nước ngoài hoặc chính là người Thái Lan. Trong khi trước đó, các phương tiện truyền thông trong nước lại dự đoán nghi phạm không thể là người Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước