Cắt giảm mạnh lượng khí thải nhà kính - Mục tiêu của COP21

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 30/11/2015 17:58 GMT+7

VTV.vn - Để giữ nhiệt độ thế giới chỉ tăng 2 độ C, các quốc gia cần phải cắt giảm mạnh lượng khí thải nhà kính. Đây là một trong các mục tiêu của hội nghị COP21.

Ngày 30/11, lãnh đạo và đại diện của gần 200 quốc gia trên thế giới sẽ khai mạc Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21). Sự kiện này được xem là cơ hội cuối cùng cho việc ra đời của một kế hoạch thực tiễn chống biến đổi khí hậu.

2oC là giới hạn mà cộng đồng quốc tế đặt ra đối với tình trạng nóng lên của trái đất. Việc giữ nhiệt độ thế giới chỉ tăng 2oC so với thời kì tiền Cách mạng công nghiệp có thể giúp con người kiểm soát những tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, để duy trì mức giới hạn này, các quốc gia cần phải cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải nhà kính. Đây cũng là một trong các mục tiêu của hội nghị COP 21 lần này.

Ngoài mục tiêu giảm lượng phát thải nhà kính, các nhà lãnh đạo thế giới còn muốn đảm bảo rằng các mục tiêu môi trường được xem xét lại thường xuyên và đưa ra những biện pháp rà soát mới để tăng tính minh bạch. Không như các hội nghị trong quá khứ, tất cả thỏa thuận đạt được tại hội nghị COP21 đều mang tính ràng buộc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước