Chính phủ Ấn Độ yêu cầu Nestle bồi thường 100 triệu USD

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 12/08/2015 16:57 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu hãng thực phẩm Nestle bồi thường 100 triệu USD do đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Ngày hôm nay (12/8), Chính phủ Ấn Độ đã đệ đơn kiện hãng thực phẩm Nestle lên Uỷ ban giải quyết tranh chấp người tiêu dùng quốc gia; đồng thời yêu cầu bồi thường 100 triệu USD với cáo buộc hãng này đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch trong những quảng cáo sản phẩm mỳ Maggi của hãng này.

Trước đó, hãng Nestle đã phải tiêu hủy 400 triệu tấn sản phẩm mỳ Maggi sau khi Cơ quan an toàn thực phẩm Ấn Độ cáo buộc Nestle không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Cục Tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) cũng đã ra thông báo cấm sản xuất và kinh doanh mỳ ăn liền Maggi của Nestle, do lo ngại về sức khỏe sau khi phát hiện sản phẩm này chứa hàm lượng chì cao.

Trước cáo buộc trên, phát ngôn viên hãng Nesle cho biết, sẽ chỉ đưa ra phản ứng khi nhận được thông báo chính thức về việc khiếu nại. Hãng này cũng luôn khẳng định sản phẩm của mình là an toàn sau khi đã tiến hành nhiều bài kiểm tra tại nhiều quốc gia khác nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước