Chủ tịch Trung Quốc lần đầu gặp gỡ Tổng thống Đài Loan

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 04/11/2015 18:49 GMT+7

Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Reuters Đài Loan/EPA)

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tiến hành cuộc gặp lịch sử với người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu tại Singapore vào ngày 7/11.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Trung Quốc đại lục và người đứng đầu chính quyền đảo Đài Loan kể từ năm 1949 nhằm thúc đẩy quan hệ giữa 2 bờ eo biển Đài Loan.

Dự kiến, tại cuộc gặp lịch sử lần này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu sẽ thảo luận về biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa 2 bên, nhưng sẽ không ký bất kỳ văn kiện hay tuyên bố chung nào.

Trong vòng 7 năm qua, Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan đã xây dựng và thúc đẩy lòng tin, mở đường cho sự phát triển hòa bình giữa 2 bờ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chính quyền Mỹ ngay lập tức đã lên tiếng hoan nghênh những bước đi nhằm nỗ lực xoa dịu căng thẳng cũng như cải thiện quan hệ giữa 2 bờ eo biển Đài Loan.

Mỹ hoan nghênh cuộc gặp cấp cao hai bờ eo biển Đài Loan Mỹ hoan nghênh cuộc gặp cấp cao hai bờ eo biển Đài Loan

VTV.vn - Chính quyền Mỹ hoan nghênh những bước đi được cả hai bờ eo biển Đài Loan thực hiện nhằm nỗ lực xoa dịu căng thẳng cũng như cải thiện quan hệ giữa hai bên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước