Cơ phó Germanwings từng tập hạ độ cao máy bay

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 07/05/2015 05:30 GMT+7

Cơ phó của máy bay Germanwings gặp nạn Lubitz. (Ảnh: Bild)

VTV.vn - Cơ phó hãng Germanwings - Andreas Lubitz - đã từng tập hạ độ cao trước khi thực hiện thao tác này, khiến máy bay gặp nạn và toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Cơ quan điều tra về an toàn bay của Pháp ngày 06/5 đã công bố báo cáo sơ bộ về nguyên nhân vụ máy bay của hãng hàng không Đức Germanwings rơi xuống núi Alpes tại Pháp hôm 24/3 vừa qua. Theo đó, cơ phó người Đức Lubitz đã từng tập hạ độ cao trong chuyến bay ở chiều đi và thực hiện thao tác này ở chiều về, khiến máy bay gặp nạn làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo báo cáo dài 30 trang của Cơ quan điều tra về an toàn bay của Pháp, ở chiều bay từ Duesseldorf (Đức) tới Barcelona (Tây Ban Nha), trong vòng 4 - 5 phút, khi cơ trưởng không có mặt trong buồng lái, Lubitz đã từng đặt máy bay ở chế độ hạ độ cao tới 5 lần, mỗi lần chỉ khoảng 30m, do đó hành khách và tổ tiếp viên có thể không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi độ cao nào.

Và trên chuyến bay từ Barcelona về Duesseldorf , viên phi công này đã khóa cửa buồng lái, nhốt cơ trưởng ở bên ngoài rồi hạ độ cao máy bay gây tai nạn khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước