Cựu quan chức FIFA thừa nhận từng nhận hối lộ

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 04/06/2015 16:52 GMT+7

VTV.vn - Ngày 3/6, cựu quan chức FIFA Chuck Blazer thừa nhận rằng đã nhận hối lộ trong cuộc đua giành quyền đăng cai các giải bóng đá quan trọng.

Cựu thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Chuck Blazer thừa nhận đã từng cùng nhiều thành viên khác nhận hối lộ và hậu thuẫn cho nhiều nước giành quyền đăng cai các giải bóng đá quan trọng. Ông Chuck Blazer là nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra tham nhũng dẫn tới việc bắt giữ nhiều quan chức cấp cao FIFA, với các cáo buộc liên quan tới gian lận và rửa tiền.

Ông Chuck Blazer thừa nhận, trong khoảng thời gian từ năm 2004 tới 2011, ông và một số thành viên Ủy ban điều hành FIFA đã nhận hối lộ để chọn Nam Phi làm chủ nhà World Cup 2010. Đồng thời, ông Blazer cũng cho biết, ông đã nhận hối lộ về bản quyền phát sóng các kỳ giải Vô địch Bắc Trung Mỹ GOLD Cup năm 1996, 1998, 2000, 2002 và 2003.

Hiện tại, có tất cả 14 quan chức FIFA đã bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố vì hành vi hối lộ, gian lận và rửa tiền. Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc những người này đã nhận khoản tiền hối lộ lên tới 150 triệu USD trong khoảng thời gian 24 năm. 4 trong số 14 người đó đã bị bắt giữ, trong đó có ông Blazer.

Lời thú nhận của ông Blazer được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có bài phát biểu từ chức Chủ tịch FIFA. Sự ra đi của ông Blatter được cho là liên quan tới cuộc điều tra tham nhũng tại FIFA do FBI tiến hành.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước