Đã xác định được danh tính kẻ xả súng trên chuyến tàu Amsterdam - Paris

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 23/08/2015 13:48 GMT+7

Một chuyên gia pháp y đang làm việc trên tàu. (Nguồn: AFP )

VTV.vn - Kẻ xả súng trên chuyến tàu tốc hành Amsterdam - Paris được cơ quan chức năng Pháp chính thức xác định là Ayoub el-Qahzzani, người Maroc, 26 tuổi.

Ayoub el-Qahzzani được biết đến là đối tượng Hồi giáo cực đoan với hồ sơ lưu trữ tại Tây Ban Nha và Pháp. Cơ quan điều tra Pháp khẳng định: Dấu vân tay của Ayoub el-Qahzzani trùng với dấu vân tay của y được cảnh sát Tây Ban Nha lưu trữ.

Theo nguồn tin của cảnh sát chống khủng bố Tây Ban Nha, đối tượng xả súng được xác định là đã sống 7 năm tại Tây Ban Nha, từ 2007 đến tháng 3/2014 tại các thành phố Madrid và Algesiras, nơi y được biết đến với các hoạt động buôn bán ma túy.

Ayoub el-Qahzzani đã 3 lần bị bắt giữ và hiện vẫn đang là đối tượng truy nã của cảnh sát.

Vào tháng 2/2014, nghi phạm đã tham gia phong trào Hồi giáo cực đoan tại Tây Ban Nha. Hơn 1 năm sau, đối tượng có mặt tại Berlin, Đức. Từ đây, Ayoub el-Qahzzani đã đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và có thể đã đến Syria.

Trong cuộc thẩm vấn đầu tiên, nghi phạm phủ nhận mọi ý định khủng bố và cho rằng chỉ muốn thực hiện một vụ cướp. Tuy nhiên, công tác điều tra cho thấy, nghi phạm có mối liên hệ với những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Tàu tốc hành

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước