Đấu súng nghẹt thở, cảnh sát Pháp và Bỉ tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố

Lê Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ tư, ngày 16/03/2016 10:27 GMT+7

VTV.vn - Đêm 15/3, cảnh sát Pháp và Bỉ đã tiêu diệt một nghi phạm khủng bố sau cuộc truy lùng kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ tại thủ đô Brussels.

Mọi việc bắt đầu khoảng 15h, khi cảnh sát Bỉ phối hợp với cảnh sát Pháp lục soát một căn nhà tình nghi gần đường vành đai thủ đô Brussels. Lúc đó, cảnh sát vẫn nghĩ là trong căn nhà đó không có người. Khi cảnh sát vừa mở được cửa, một loạt súng tiểu liên bất ngờ từ trong bắn ra. 3 cảnh sát bị thương trong 2 loạt đạn đầu tiên.

Khu phố ngay lập tức bị phong toả. Hơn 50 cảnh sát vũ trang có trực thăng và quân đội yểm trợ bao vây vòng ngoài, trong khi đặc nhiệm chống khủng bố tiến vào khu phố. Nghi phạm cho đến lúc này vẫn chưa biết có bao nhiêu nghi phạm đã cho nổ lựu đạn khói rồi lẩn trốn. Cho đến 17h, vẫn có tiếng súng hai bên bắn nhau. Một cảnh sát nữa bị thương. Ngay sau đó cuộc truy bắt đã diễn ra trong suốt buổi chiều tối và cho tới tận lúc này vẫn chưa kết thúc. Việc khám xét căn nhà tình ngh là một phần của cuộc điều tra có liên quan tới các vụ khủng bố tại Paris.

Khi trời tối hẳn, cảnh sát mới tiêu diệt được một nghi phạm. Cảnh sát không tiết lộ danh tính mà chỉ khẳng định, nghi phạm bị bắn chết có liên hệ với mạng lưới khủng bố Hồi giáo cực đoan. Nhưng cảnh sát đã không bắt thêm được ai. Và vẫn chưa rõ, có bao nhiêu nghi phạm đã tham gia vụ đấu súng, nếu có thì hiện nay còn lẩn trốn ở đâu, có vũ khí hay không.

Chiến dịch của cảnh sát Pháp và Bỉ nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ khủng bố hồi cuối năm ngoái tại Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước