Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015: Nhiều thách thức

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 21/01/2015 16:35 GMT+7

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 45 diễn ra từ ngày 21 - 24/1 tại Davos (Thụy Sĩ) trong bối cảnh các nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Đó là việc phối hợp và liên kết quốc gia ứng phó với những thách thức toàn cầu. Do đó, tìm kiếm cách thức hướng tới thành công trong năm 2015 là một ưu tiên quan trọng nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững và xây dựng lại niềm tin.

Dự kiến, khoảng hơn 40 nhà lãnh đạo cùng 2.500 đại biểu tới từ hơn 140 quốc gia và khu vực sẽ tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới lần này. Với chủ đề "Bối cảnh toàn cầu mới", trong 4 ngày diễn ra diễn đàn với khoảng 280 phiên họp chính thức, các đại biểu đến từ các ngành công nghiệp, tài chính, đầu tư và các tổ chức nhân đạo sẽ thảo luận 4 vấn đề chính: Tăng trưởng và ổn định, Khủng hoảng và hợp tác, An ninh và xã hội, Đổi mới và công nghiệp.

Đồng thời, mối nguy cơ do các xung đột toàn cầu đem lại cũng như sự gia tăng của các tổ chức Hồi giáo cực đoan cũng là những nội dung chính được thảo luận lần này.

Theo truyền thông Thụy Sĩ, khoảng 4.500 nhân viên an ninh đã được huy động để đảm bảo an toàn cho Diễn đàn lần này. Đồng thời, các nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ bay đến sân bay quân sự của Thụy Sĩ thay vì sân bay quốc tế Zurich.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước