Động đất ở Kinabalu: 1 người thiệt mạng, hàng trăm người mắc kẹt trên núi

Theo TheMalaysianInsider.com-Thứ sáu, ngày 05/06/2015 15:56 GMT+7

Các nhà leo núi bị mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu

VTV.vn - Theo báo cáo mới nhận, trận động đất tại đỉnh Kinabalu (Malaysia) đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 89 người mất tích trong tổng số hơn 200 người bị mắc kẹt trên núi.

Trận động đất mạnh gần 6 độ Richter đã xảy ra vào khoảng 07h15 sáng nay tại đỉnh núi Kinabalu, Malaysia, đe dọa tính mạng của những người leo núi.

Báo chí Malaysia dẫn lời bác sĩ Rezlan Abdul Rahman tại Pahang, Malaysia, cho biết một phụ nữ đã tử vong trong khi hai phụ nữ đi cùng với cô đang bị thương nặng. Ông cũng cho biết trận động đất xảy ra khi ba phụ nữ này đang leo núi. Dây an toàn bị tuột khiến họ rơi xuống chân núi.

Đường xuống núi rất nguy hiểm bởi đá lăn và những khe nứt lớn

Đường xuống núi trở nên rất nguy hiểm bởi đá lăn và những khe nứt lớn

Cơ quan cứu hộ tại Sabah cũng đã xác nhận 195 nhà leo núi ngoại quốc và trong khu vực cùng 43 hướng dẫn viên đã mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu ở độ cao khoảng 4.095m. Một số nguồn tin cho biết 89 trong số đó đã mất tích và họ có thể đang bị thương nặng.

Hiện tại, khoảng 105 nhà leo núi cùng 32 hướng dẫn viên đang bị mắc kẹt ở trạm dừng chân Laban Rata nằm ở độ cao 3.272m trên mực nước biển. Toàn bộ các con đường dài khoảng 7,5km từ Laban Rata lên đỉnh núi Kinabalu đã bị chặn bởi những tảng đá lăn từ trên núi xuống cùng những vệt sạt lở đất lớn do trận động đất gây ra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước