Động đất rung chuyển Nam Á: Số người thương vong tăng nhanh

VTV News-Thứ hai, ngày 26/10/2015 18:34 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Chiều 26/10, một trận động đất mạnh gần 8 độ richter đã làm rung chuyển Afghanistan và gây ảnh hưởng tới Ấn Độ và Pakistan. Số người thương vong đang liên tục tăng lên.

CẬP NHẬT:

 

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân đến bệnh viện
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân đến bệnh viện

 

Khẩn trương đưa nạn nhân của trận động đất đến bệnh viện
Khẩn trương đưa nạn nhân của trận động đất đến bệnh viện

 

Nhiều người nhập viện sau trận động đất
Nhiều người nhập viện sau trận động đất

 

Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn BBC, ngay sau vụ động đất mạnh 7,7 độ richter, tại tỉnh Takhar của Afghanistan, một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại một ngôi trường nữ, cướp đi mạng sống của 12 người và làm 25 người khác bị thương.

Trong khi đó, tại Nangarhar – một tỉnh thuộc khu vực miền Đông Afghanistan, 7 người đã thiệt mạng và 71 người khác bị thương.

Nước láng giềng Pakistan cũng ghi nhận hơn 50 trường hợp tử vong.

Các nhà chức trách cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 212km so với mặt đất.

Động đất rung chuyển khu vực Nam Á

Theo thông tấn xã Việt Nam, chiều 26/10, một trận động đất tại Đông Bắc Afghanistan, làm rung chuyển nhiều khu vực ở thủ đô Kabul và ảnh hưởng tới hai nước láng giềng ở khu vực Nam Á là Pakistan và Ấn Độ.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 4 người thiệt mạng và 133 người bị thương ở Pakistan. Trong khi đó, một quan chức cấp cao Ấn Độ cho biết động đất đã khiến thủ đô New Delhi và các khu vực xung quanh rung chuyển mạnh trong khoảng gần 1 phút khiến người dân phải chạy ra khỏi nhà và văn phòng. Hiện chưa có thông báo về số thương vong hay thiệt hại về tài sản.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất ở gần Jurrm, cách thủ đô Kabul khoảng 250 km và nằm ở độ sâu 213,5 km. Một số nguồn tin cho hay trận động đất có cường độ 8,1 độ Richter.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước