Đức: Lái tàu hỏa đình công 1 tuần đòi tăng lương

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 18:57 GMT+7

VTV.vn - Các nhân viên lái tàu của Đức dự kiến sẽ tiến hành cuộc đình công kéo dài tới 7 ngày.

Đây sẽ là cuộc đình công kéo dài nhất lịch sử ngành đường sắt ở Đức. Theo ước tính, cuộc đình công này sẽ gây tổn thất khoảng 500 triệu Euro cho nền kinh tế Đức.

Sau nhiều cuộc đàm phán bất thành giữa đại diện Công ty đường sắt quốc gia Đức và phía công đoàn, các nhân viên lái tàu chở hàng bắt đầu đình công từ 15h (giờ địa phương) ngày 5/5 trong khi các lái tàu khách sẽ bắt đầu đình công từ 2h ngày mai (6/5) và kéo dài tới 9h ngày 10/5.

Hoạt động này được cho là sẽ ảnh hưởng tới các đoàn tàu chạy đường dài, liên vùng. Đây đã là cuộc đình công thứ tám trong 10 tháng qua theo lời kêu gọi của Tổ chức Công đoàn các lái tàu Đức liên quan tới tranh cãi về mức lương và giờ làm việc của các lái tàu.

Phía công đoàn yêu cầu tăng thêm 5% lương, đồng thời giảm 1 giờ làm mỗi tuần cho các lái tàu. Tuy nhiên, những đề xuất này vẫn chưa được đáp ứng. Trước tình hình này, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi tìm giải pháp nhằm sớm chấm dứt cuộc đình công này.

Công ty đường sắt Quốc gia Đức phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách mỗi ngày, đồng thời là nhà vận chuyển tới 1/5 khối lượng hàng hoá ở Đức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước