EU chưa nhất trí về hạn ngạch người nhập cư

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 15/09/2015 14:38 GMT+7

VTV.vn - Do vẫn chưa nhất trí được về kế hoạch phân bổ hạn ngạch người nhập cư, nên 28 Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ EU sẽ nhóm họp trở lại kế hoạch này vào tháng 10.

Kết thúc cuộc họp khẩn tối 14/9 tại thủ đô Brussels (Bỉ), 28 Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Liên minh châu Âu (EU) đã không thể thống nhất được lập trường chung về kế hoạch phân bổ hạn ngạch người nhập cư từ các nước có xung đột tại Trung Đông và Bắc Phi đang tràn vào lục địa này.

28 Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ EU đã nhất trí về nguyên tắc cần phải phân bổ người nhập cư, nhưng vẫn còn bất đồng về kế hoạch phân bổ cụ thể 120.000 người. Các Bộ trưởng đã nhất trí sẽ nhóm họp trở lại về kế hoạch này vào tháng 10.

Trước mắt, đại diện của 28 thành viên EU ủng hộ kế hoạch được đưa ra hồi tháng 5 về tái phân bổ 40.000 người tị nạn đến từ Italy, Hy Lạp trong vòng hai năm tới.

Hội nghị cũng đánh giá cao quyết định của Hội đồng châu Âu trong việc trợ giúp tài chính kịp thời cho Syria và các nước láng giềng, nhằm giải quyết nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước