EU hỗ trợ 48 triệu Euro cho các quốc gia tiếp nhận người di cư

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 24/12/2015 12:06 GMT+7

Người di cư tới đảo Lesbos, Hy Lạp sau hành trình vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 23/12, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo hỗ trợ khẩn cấp 48 triệu Euro cho Bỉ, Thụy Điển và Phần Lan để tiếp nhận người tị nạn.

Quyết định này là nỗ lực của châu Âu nhằm áp dụng nguyên tắc đoàn kết, thông qua các biện pháp cụ thể và hiệu quả để hỗ trợ các quốc gia thành viên đang chịu sức ép từ làn sóng người nhập cư đổ về châu Âu.

Cụ thể, Bỉ nhận được nhận 5 triệu Euro, Thụy Điển 35 triệu Euro và Phần Lan 8 triệu Euro. Số tiền này được trích từ Quỹ tị nạn, nhập cư và hội nhập. Khoản hỗ trợ này sẽ giúp các quốc gia cải thiện điều kiện đón tiếp, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người nhập cư. Ngoài khoản hỗ trợ khẩn cấp, Quỹ tị nạn, nhập cư và hội nhập cũng sẽ quản lý vốn dành cho việc thực hiện các chương trình quốc gia về nhập cư, hội nhập, hồi hương. Riêng Bỉ, khoảng 90 triệu Euro được dành cho các chương trình này từ nay đến năm 2020.

Trong năm 2015, Liên minh châu Âu (EU) đã giải ngân 222 triệu Euro hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc khủng hoảng người nhập cư. Theo thống kê của Tổ chức Di cư Quốc tế, hơn 1 triệu người di cư và tị nạn đã đến châu Âu trong năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước