EU muốn tăng cường đầu tư khai thác khí đốt tại Algeria

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 06/05/2015 17:35 GMT+7

Một nhà máy lọc dầu tại Algeria. (Nguồn: forbes.com)

VTV.vn - Algeria và EU đã tiến hành đối thoại cấp cao về năng lượng nhằm tăng cường quan hệ trên lĩnh vực dầu khí, thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria Youcef Yousfi nhấn mạnh Algeria muốn phát triển quan hệ năng lượng với EU trong khuôn khổ quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi, vừa góp phần bảo đảm an ninh năng lượng của EU vừa bảo đảm đầu ra ổn định cho khí đốt Algeria. Hiện quan hệ đối tác này đã được mở rộng sang lĩnh vực năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và hội nhập quốc gia.

Thời gian tới, hai bên sẽ thành lập các nhóm công tác để giám sát và thực thi các thỏa thuận giữa hai bên. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các công ty châu Âu đầu tư nhiều hơn nữa trong việc khai thác và sản xuất dầu khí tại Algeria.

Về phần mình, Uỷ viên châu Âu phụ trách lĩnh vực năng lượng và khí hậu Miguel Arias Canete tuyên bố việc tiến hành đối thoại này sẽ góp phần tăng cường hợp tác song phương trong bối cảnh mới về an ninh năng lượng đối với EU. Ông khẳng định Algeria là một đối tác cung cấp khí đốt tin cậy của EU và mối quan hệ đối tác giữa Algeria và EU trong lĩnh vực năng lượng là rất tốt đẹp.

Ông cho biết EU muốn tăng đầu tư khai thác, sản xuất khí đốt tại Algeria và đầu tư của châu Âu vào lĩnh vực khí đốt tại Algeria nằm trong số các vấn đề ưu tiên của mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai bên, đồng thời mong muốn mối quan hệ này phát triển hơn nữa trong dài hạn.

Algeria là một trong số ít các nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy của châu Âu. Quốc gia này bảo đảm đáp ứng khoảng 15% nhu cầu khí đốt của thị trường châu Âu, thông qua 3 đường ống dẫn khí tới Tây Ban Nha và Italy.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước