Fukushima, địa điểm du lịch tưởng niệm ở Nhật Bản

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/03/2016 17:51 GMT+7

Cảnh tượng trong thành phố Namie, nơi nằm trong khu cách ly sau thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima hồi tháng 3/2011. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - 5 năm sau thảm họa hạt nhân, thị trấn Fukshima, Đông Bắc Nhật Bản đang trở thành một điểm du lịch nơi khách tham quan.

Du khách đến đây để tưởng nhớ những mất mát, đồng thời có được một cái nhìn rõ ràng hơn về sự thảm khốc của sự kiện này.

Được khởi động từ năm 2012, việc tổ chức thăm quan cơ sở hạt nhân Fukushima Daiichi là dự án của một nhóm người Nhật với mục đích nhắc nhở thế giới về sự thảm khốc mà người dân Fukushima đã phải hứng chịu hồi năm 2011.

Dù chưa chính thức được triển khai nhưng việc tham quan cơ sở hạt nhân tại Fukushima đã nhận được sự chú ý của nhiều khách du lịch, những người muốn có được cái nhìn rõ nét hơn về thảm họa này. Cùng với đó, chính quyền Fukushima cũng cho biết sẽ sử dụng thị trấn này làm nơi tập huấn của đội tuyển bóng đá Nhật Bản trước thềm Olympic 2020. Tuy vậy, dự án thăm quan cơ sở hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị hứng chịu nhiều sự chỉ trích của một số người dân địa phương khi họ không đồng tình với ý tưởng biến một một nơi chịu nhiều đau thương thành điểm du lịch thương mại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước