Gia đình nạn nhân vụ máy bay MH370 vẫn chờ trong vô vọng

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 02/03/2015 19:47 GMT+7

Cầu nguyện cho nạn nhân vụ máy bay MH370. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Người thân của các nạn nhân vẫn chưa bao giờ thôi mong mỏi chờ đợi những lời giải thích về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370.

Gần một năm đã trôi qua kể từ khi chiếc máy bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích, song cho tới giờ, người thân của các nạn nhân vẫn chưa bao giờ thôi mong mỏi chờ đợi những lời giải về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 sẽ sớm được công bố.

Cũng chừng ấy thời gian trôi qua, nỗi khắc khoải chờ mong chút tín hiệu về chiếc máy bay vẫn chưa bao giờ tắt trong lòng gia đình các nạn nhân. Hôm nay, họ đã cùng tụ họp tại một ngôi chùa. Tất cả đều mặc một chiếc áo phông màu đỏ với dòng chữ “Hãy cầu nguyện cho MH370”. Trong họ là những cảm xúc lẫn lộn.

Chị Kelly Wen, vợ của một nạn nhân cho biết: “Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã phải trải qua 9 tháng trời tìm kiếm chiếc máy bay bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, nguồn tin lại rất hạn chế. Chúng tôi hi vọng các chuyên gia và nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm có thể sớm giải đáp những câu hỏi chúng tôi nên biết”.

Ngày 29/1 vừa qua, Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia đã có thông báo chính thức rằng chuyến bay MH370 mất tích do gặp “tai nạn” và tất cả các hành khách đều đã thiệt mạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tin câu chuyện này chỉ đơn thuần là như vậy.

“Tôi tin rằng chồng tôi vẫn còn sống. Cho dù anh ấy đang ở đâu, tôi hy vọng anh sẽ tiếp tục mạnh mẽ, bởi tất cả chúng tôi vẫn đang chờ đợi anh trở về. Dù cả thế giới từ bỏ nhưng chúng tôi vẫn sẽ đợi”, chị Kelly Wen cho biết thêm.

Chiếc máy bay Boeing 777 đã biến mất vào ngày 8/3/2014, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Các nhà điều tra quốc tế vẫn đang tìm hiểu lý do tại sao chiếc máy bay này lại tự ý thay đổi hướng đi trước khi lao xuống Ấn Độ Dương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước