Guatemala cứu hộ nạn nhân trong vụ lở đất

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 05/10/2015 16:56 GMT+7

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hơn 1.300 nhân viên thuộc quân đội, cảnh sát dân sự, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của Guatemala đang tích cực tiến hành công tác cứu hộ nạn nhân trong vụ lở đất.

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất nghiêm trọng ở vùng ngoại ô thủ đô Guatemala City của Guatemala đang tiếp tục tăng. Tính tới hôm nay (5/10), số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất đã lên tới 161 và hiện vẫn còn khoảng khoảng 300 người mất tích.

Hơn 1.300 nhân viên thuộc quân đội, cảnh sát dân sự, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tiến hành công tác cứu hộ tại khu vực sạt lở rộng khoảng 17.600 m2, bất chấp thời tiết không mấy thuận lợi.

Hiện các nhà chức trách đã thành lập các lều tạm trú cho gia đình thân nhân những người gặp nạn, cung cấp thức ăn và nước uống trong lúc chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ.

Chính phủ Liên bang Mexico cũng đã cử chuyên gia kỹ thuật về chống sạt lở và cán bộ y tế tới vùng tai nạn nhằm giúp quốc gia láng giềng Guatemala khắc phục hậu quả của đợt thiên tai được coi là nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

Đợt mưa lớn kéo dài lần này không chỉ gây ảnh hưởng tới nhiều vùng trên lãnh thổ Guatemala mà còn ảnh hưởng tới một số quốc gia Trung Mỹ và vùng Caribe.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước